1. Như thế nào là một template CV chuẩn?
2. Cách viết CV trái ngành: Trái mà không trái!
3. Bạn đã biết cách phân cấp thông tin trong CV của mình?
Là một marketer, đã bao giờ bạn nghĩ bạn sẽ “quảng cáo” cho thương hiệu bản thân một cách hiệu quả nhất?
Có một nghịch lý rằng: Mặc dù rất giỏi ở việc quảng cáo cho những sản phẩm, dịch vụ, marketer thường gặp khó khăn để “tiếp thị” bản thân mình. Hãy bắt đầu từ một CV đầy đủ, ấn tượng – hình thức quảng cáo bản thân thông dụng nhất để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng.
#1: Xác định, tìm hiểu đối tượng (Know your target customer)
Một marketer sẽ không bao giờ bắt đầu một chiến dịch (campaign) mà không tìm hiểu trước về đối tượng khách hàng hướng tới. Logic này có thể áp dụng vào việc viết CV. Nếu không tìm hiểu trước về nhà tuyển dụng, bạn sẽ không thể đánh được vào “điểm đau” (pain point) và từ đó gây sự chú ý đến họ.
Hãy tự đặt cho bản thân những câu hỏi:
- Liệu công việc marketing đấy có yêu cầu kiến thức về digital marketing hay không?
- Công ty bạn đang ứng tuyển là công ty như thế nào? Đó là một công ty nhỏ muốn sử dụng sức mạnh của mạng xã hội để bán được nhiều hàng hơn? Hay đó là một công ty đa quốc gia, có phòng PR & Marketing riêng biệt?
#2. Tìm điểm khác biệt (Define your value proposition)
Điều gì khiến nhà tuyển dụng sẽ phải chú ý đến bạn?
Để tìm những điểm nổi bật (feature characteristics) của chính bản thân bạn, hãy nghĩ về điều làm bạn khác biệt so với những marketer khác. Đó có thể là vốn kiến thức sâu sắc về marketing, hay là khả năng viết những tiêu đề “không thể cưỡng lại”,…
Nhưng hãy luôn đặt việc tìm kiếm trong sự đối chiếu, và xem xét những kỹ năng, đặc điểm mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ở vị trí ứng tuyển.
#3. Phát triển “chiến lược marketing” (Develop marketing strategy)
Trong mỗi campaign, marketer đều có định hướng, sự sắp xếp cụ thể về những gì sẽ xảy ra, thậm chí là những dự trù rủi ro nếu mục tiêu không đạt được. Đừng ngại áp dụng tư duy như thế đối với CV của bạn.
- Bạn muốn sắp xếp các đề mục trong CV như thế nào?
- Những từ nào sẽ làm nổi bật CV của bạn?
- Liệu phần mô tả kinh nghiệm làm việc của bạn đã đủ chi tiết, và thuyết phục đối với nhà tuyển dụng?
- Template CV mà bạn muốn sử dụng như thế nào? CV truyền thông hay CV được thiết kế một cách cầu kỳ?
Một số nguồn tham khảo về template CV và mẫu CV dành cho marketer:
HRC hy vọng những gợi ý trên đây đã giúp bạn có định hướng cụ thể hơn trong việc viết CV xây dựng, định vị thương hiệu bản thân trong mắt nhà tuyển dụng.
Bài viết có sử dụng nguồn tham khảo từ blog.hubspot.com