Bạn cảm thấy làm việc hiệu quả quá khó khăn ? Bạn cảm thấy 24h một ngày là không đủ ? Đừng nói rằng bạn thiếu thời gian. Hay nhớ rằng bạn và Bill Gates, cùng có 24 giờ trong một ngày. Bill Gates trả lời hàng trăm mail, gặp gỡ hàng chục người, giải quyết hàng chục công việc khác nhau, còn bạn?
Đã bao giờ bạn nghe câu thành ngữ “Có công mài sắt có ngày nên kim” chưa? Chắc chắn đã từng có người nói điều này với bạn ít nhất một lần trong đời! Đó là một châm ngôn quen thuộc với niềm tin cứ chăm chỉ là sẽ thành công. Điều này có thể đúng ở một mức độ nào đó. Nhưng nó gây ra sự lãng phí trong công sức cũng như thời gian của bạn.
Sao cứ phải tuân theo quy trình làm việc thông thường “tốn não” và ngốn thời gian khi bạn có thể đi “đường tắt” để rút ngắn thời gian xử lí hiệu quả?
HRC sẽ bật mí ngay 3 phương pháp để chinh phục “nhiệm vụ bất khả thi”. Áp dụng chúng sẽ giúp bạn vừa hoàn thành tốt mọi công việc mà vẫn có thời gian thảnh thơi.
#1. Phương pháp Pomodoro
Phương pháp “Quả cà chua" đánh bật mọi kẻ cắp "thời gian" xung quanh bạn. Bất cứ khi nào bạn cảm thấy “bội thực” công việc, hay deadline cận kề thì “quả cà chua”- pomodoro đều có thể phát huy tác dụng ngay tức thời.
Để sử dụng quả cà chua khi làm việc, thực ra rất đơn giản. Bạn chỉ cần một cái đồng hồ hẹn giờ hoặc một chiếc điện thoại là đủ.
#2. Getting things done
Có một câu nói mà HRC mình rất tâm đắc:
“ A GOAL without A PLAN is just A WISH”
Vậy hãy để Getting Things Done giúp bạn lên một kế hoạch thật hoàn hảo cho chính mình! Thay vì làm việc theo cảm hứng để rồi bị chệch hướng, sao không sắp xếp công việc quy củ hơn ?
#3. Bullet Journal
Hãy bắt đầu kiến tạo nên cuộc đời mình từ một cuốn sổ nhỏ. Biết đâu đấy có một ngày bạn phải cảm ơn Bullet Journal cũng như chính mình đó.
Tốn ít thời gian hơn không có nghĩa là "làm ít hơn” hay “ không chăm chỉ”. Đơn giản chỉ là giữa muôn ngàn nẻo đường bạn tìm được con đường ngắn nhất cho mình. Bằng cách làm chậm hơn, nhận thức rõ ràng hơn những gì cần phải làm và chỉ tập trung vào những thứ đó, kết quả là bạn sẽ tạo ra nhiều giá trị hơn thay vì chỉ là những con số, hay những tập tài liệu vô hồn.
Hẳn là bạn đã từng nghe câu nói “thời gian là vàng” rồi chứ ? Nhưng HRC mình nhận ra, thời gian còn hơn như vậy. Đó là sự thoải mái, là chất lượng cuộc sống. Hãy tìm được một tư duy quản lý thời gian tốt hơn, tập trung hơn. Và bạn sẽ tìm thấy phương pháp "WORK SMARTER, NOT HARDER" khi làm việc cho chính mình!
Discussion about this post