Sẵn sàng từ bỏ con người lý tưởng của bạn bất cứ lúc nào
Present like a pro: Sức mạnh của mở đầu bài thuyết trình mà không phải ai cũng biết
Jack và cây đậu thần: Có hay không con ngỗng đẻ trứng vàng cho hành trình theo đuổi đam mê
“Làm sao để không lạc lõng giữa đám đông?” – Liệu có phải một câu hỏi không có lời giải?
Bạn đã bao giờ tới một bữa tiệc mà chỉ ngồi một góc ôm khư khư chiếc điện thoại di động? Bạn có từng nghĩ mình không thể chủ động bắt chuyện với một nhóm bạn mới đến? Điều đó chứng tỏ bạn sinh ra không dành cho những sự kiện đông người chăng?
Không. Bạn nhầm rồi. Sự thật là bạn hoàn toàn thừa khả năng để thu hút sự chú ý từ mọi người hoặc thậm chí trở thành tâm điểm của một sự kiện lớn.
HRC xin giới thiệu tới bạn bí kíp giúp bạn luôn là tâm điểm chú ý giữa đám đông. Hãy cùng khám phá nhé.
1. Đến sớm là một lợi thế
Trong bất cứ sự kiện hay buổi gặp mặt nào, thói quen đến sát giờ sẽ gây bất lời lớn cho bạn. Khoảng thời gian trước khi sự kiện bắt đầu là cơ hội vàng để bạn chứng tỏ sự hiện diện của mình. Việc bắt chuyện với một người nào đó sẽ dễ dàng đến không ngờ vì sẽ có ít sự xao nhãng hay cạnh tranh từ bên ngoài hơn. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều nếu muốn chủ động bắt đầu cuộc trò chuyện trong khoảng thời gian này. Và dĩ nhiên, câu chuyện cũng sẽ đi sâu hơn và bạn có nhiều cơ hội để gây ấn tượng hơn với người đối diện.
Những cuộc nói chuyện sẽ trở nên dễ dàng
Vì vậy, hãy luôn là người đi trước, luôn đến sớm và tận dụng thời gian để làm quen với mọi người. Dần dần, bạn sẽ thấy bất ngờ vì mọi người sẽ luôn nhớ tới bạn xuyên suốt sự kiện và chắc chắn bạn không còn lạc lõng nữa nhé.
2. Trang phục là một vũ khí lợi hại
Nhiều người luôn theo đuổi phong cách truyền thống khi chuẩn bị trang phục cho một sự kiện trang trọng hoặc buổi họp mặt công ty (như một bộ suit đen hoặc váy đen công sở). Nhưng bạn biết đấy, đôi khi những thứ khác biệt lại có sức hút to lớn. Với những trang phục đặc biệt, bạn sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý mà chẳng hề mất chút công sức nào.
Đôi khi bạn cần một chút màu sắc khác biệt
Nếu đồng nghiệp của bạn tán chuyện rằng sẽ diện hết những bộ suit đen và chân váy bó sát trong sự kiện đêm nay, sao bạn không thử phá cách với một chiếc váy ren trắng tinh khôi nhỉ? Đảm bảo bạn sẽ là tâm điểm ánh nhìn trong suốt sự kiện đấy.
Đôi khi, thay vì thay đổi màu sắc trang phục, bạn có thể diện thêm một vài phụ kiện để tăng thêm sức thu hút của mình. Với nữ giới có thể là vòng cổ, lắc tay, khuyên tai. Còn với nam giới có thể đơn giản là thay đổi kiểu cách của cà vạt hay mặt đồng hồ. Chỉ những chi tiết nhỏ thôi cũng giúp bạn ghi một điểm ấn tượng trong mắt người khác rồi đấy.
3. Hãy tận dụng những mối quan hệ
Thay vì làm quen với 100 người thì bạn hãy cố gắng gây ấn tượng tốt với 10 người khác có quan tâm tới chủ đề mà bạn nói tới. Hãy nhớ rằng một cuộc nói chuyện sâu về mặt thời gian và nội dung sẽ luôn hiệu quả hơn việc bạn phung phí công sức cho những cuộc nói chuyện tầm phào.
Hãy tận dụng những mối quan hệ tốt
Duy trì mối quan hệ với một người có sự kết nối với bạn sẽ luôn là phương án tốt hơn so với việc làm quen với quá nhiều người. Khi một người đã có ấn tượng tốt và hiểu rõ đặc điểm của bạn, họ sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa bạn và những mối quan hệ mới. Bạn sẽ nhận thấy mình thường xuyên được nhắc đến giữa những cuộc trò chuyện tình cờ và đó là cơ hội tốt để xây dựng hình ảnh cá nhân mà không cần mất quá nhiều công sức.
Như vậy, việc thu hút sự chú ý trong một sự kiện hay bữa tiệc lớn không phải một nhiệm vụ bất khả thi phải không nào? Điểm mấu chốt ở đây là bạn cần phải nắm bắt thời điểm thuận lợi, biết cách xây dựng một ấn tượng khác biệt và tập trung xây dựng những mối quan hệ theo chiều sâu. Với 3 bí kíp đó chắc chắn bạn sẽ không phải lo sợ mỗi khi bước chân đến một sự kiện tầm cỡ nữa.
Hãy cho HRC biết thêm về những bí kíp của riêng bạn nhé!
Discussion about this post